11:19 12/05/2020

CHUYỆN MARKETING MÙA COVID CỦA THẮNG LỢI

Điều hành công ty cung cấp giải pháp marketing thông qua nón bảo hiểm in logo, tôi có vài kỷ niệm buồn vui với khách hàng.

Một công ty trước tết đã ký hợp đồng đặt 2000 cái nón bảo hiểm để qua tết nhận hàng chạy chương trình tặng nón khi khách hàng mua sản phẩm. Qua tết, Covid mới rục rịch ở Việt Nam, ngay mùng 10 tết nhận được công văn xin tạm hoãn thực hiện hợp đồng, đợi hết dịch tiếp tục (công ty này phản ứng nhanh với thời cuộc).

Một công ty khác đã duyệt được mẫu cho đơn hàng 10.000 cái nón cũng thông báo tạm ngưng.
Những công ty nhỏ, cửa hàng còn nhanh chóng huỷ chương trình hơn nữa.

Và lượng Khách hàng đặt nón bảo hiểm in logo cứ thế giảm đáng kể cho đến khi chúng tôi thay đổi Khách hàng mục tiêu.

May mắn thay, chúng tôi đã tìm đúng thị trường ngách trong cơn bão, đó là những doanh nghiệp có cùng tư duy với chúng tôi.
Có 1 điều thú vị sau khi tôi quan sát những hợp đồng mũ bảo hiểm in logo ký được trong mùa Covid đều có số lượng rất lớn và hầu như là của các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp đang muốn vươn lên top đầu của ngành. Tôi có dịp trao đổi với vài Khách hàng trong số họ, xin ghi ra đây đại ý câu trả lời của họ, rằng họ đang tận dụng thời cơ có một không hai, khi các đối thủ “hoãn binh” mùa dịch thì họ tập trung marketing và chăm sóc khách hàng chiếm lấy thị phần trước khi các đối thủ quay trở lại; nón bảo hiểm (cùng vài kênh marketing khác) có chi phí rất thấp nhưng hiệu quả phủ thương hiệu siêu cao giúp công ty họ sẵn sàng thương hiệu cho ngày thị trường mở cửa.

Tháng 4 vừa rồi, chúng tôi đạt được doanh số kỷ lục của công ty từ trước đến giờ và tôi tin rằng các khách hàng của tôi cũng thế.

NGUY HAY CƠ CÓ PHẢI LÀ DO CÁCH CHÚNG TA TƯ DUY VÀ HÀNH ĐỘNG KHÁC NHAU?

——————
CÔNG TY SẢN XUẤT NÓN BẢO HIỂM THẮNG LỢI

Hotline: 0909.20.1144
Website: https://nonbaohiemthangloi.com.vn/
Trụ Sở: 120/7 Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM
Nhà máy : Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP.HCM