14:34 20/03/2017

Mubahi - Mũ bảo hiểm thông minh là đội đã giành quán quân của đêm chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017" diễn ra tối 18/03, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

“Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai, ĐH Ngoại thương tổ chức thường niên từ năm 2006 dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản.
 
Qua 2 vòng thi với những phần thể hiện ngang tài ngang sức, 5 đội thi có đề án xuất sắc nhất đã giành tấm vé bước vào Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017”. 5 đội thi này có các đề án đã được triển khai trong thực tế và có sản phẩm thử nghiệm bao gồm:9Slide- Khóa học thiết kế dành cho Thuyết trình và Truyền thông;Fresh Deli- Kết nối bạn với những bữa cơm từ các bà nội trợ ở gần bạn nhất;Mubahi- Mũ bảo hiểm thông minh;Pentomino- Sáng tạo cùng bé;Quick.Silver- Ứng dụng di động mua hàng xách tay toàn cầu.
 
mu-bao-hiem-thong-minh-khoi-nghiep-kawai
Mubahi- Mũ bảo hiểm thông minh trở thành Quán quân của “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017”.
 
 
Tại đêm chung kết, các đội sẽ phải bước qua ba phần thi đó là phần Bản lĩnh: các đội thi sẽ thuyết phục Ban Giám khảo bằng cách trình bày ý tưởng kinh doanh sáng tạo của đội mình; phần Thử thách: các đội thi giải quyết tình huống từ phía BTC đưa ra để khẳng định mức độ hiểu biết về lĩnh vực đề án, khả năng giải quyết và tư duy chiến lược trong kinh doanh; phần 3 Chinh phục: là phản biện giữa các đội thi. Sau 2 phần thi đầu, 3 đội có điểm số cao nhất sẽ tham dự phần Chinh phục.
 
Trải qua những giây phút gay cấn và hồi hộp của các phần thi, độiMubahi- Mũ bảo hiểm thông minh đã chinh phục được Ban giám khảo và trở thành Quán quân của “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017”. Ngoài ra, tại đêm chung kết đội Mubahi còn giành được giải đội thi ấn tượng nhất và giải đội thi tiềm năng nhất.
 
Ban tổ chức cũng đã trao giải Á quân 1 Khởi nghiệp cùng Kawai 2017 cho đội 9Slide- Khóa học thiết kế dành cho Thuyết trình và Truyền thông và giải Á quân 2 cho đội Quick.Silver- Ứng dụng di động mua hàng xách tay toàn cầu. Giải thưởng đội thi được yêu thích nhất thuộc về đội Fresh Deli-Kết nối bạn với những bữa cơm từ các bà nội trợ ở gần bạn nhất.
 
Đội Mubahi trả lời câu hỏi tại phần Chinh phục.
Đội Mubahi trả lời câu hỏi tại phần Chinh phục.
 
"Với ý tưởng xuất phát từ tình hình an toàn giao thông phức tạp như nước ta hiện nay, Mubahi với thiết kế hộp thiết bị thông minh có thể đính kèm vào mũ bảo hiểm để cảm ứng phát hiện tai nạn, thông báo đến người thân. Đặc biệt sản phẩm còn có thể kết nối với điện thoại di động và mang nhiều tính năng ưu việt như điện thoại, đọc tin nhắn, chỉ đường,... handfree giúp lái xe an toàn, thuận tiện hơn", bạn Trần Lâm (ĐH Bách Khoa) trưởng nhóm Mubahi chia sẻ.
 
TS. Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổ hợp Giáo dục TOPICA đồng thời là thành viên ban giám khảo chia sẻ: "Tôi đã theo dõi chương trình Khởi nghiệp cùng Kawai từ những năm đầu. Các dự án tham gia thi ngày càng nhiều, ngày càng có chiều sâu về công nghệ. Trong bối cảnh hiện nay nếu có công nghệ tốt, các bạn sẽ có nhiều cơ hội để tiến xa hơn. Tôi hy vọng các đề án sẽ được phát triển trong tương lai".
 
mu-bao-hiem-thong-minh-2
 
Đại diện các nhóm nhận quà từ phía nhà tài trợ.
 
Là người đã thành công trên con đường khởi nghiệp đồng thời cũng là thành viên Ban giám khảo cuộc thi, ông Đinh Viết Hùng - CEO Design Bold đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên khởi nghiệp rằng: "Hiện nay khởi nghiệp đang được ưu ái rất nhiều, các bạn cần đủ vững vàng, có ý chí để khởi nghiệp và biết được là vất vả, khó khăn nên phải hết sức tập trung. Các bạn đã dấn thân vào con đường khởi nghiệp thì phải sống chết với nó và coi đó là mối tình duy nhất của mình. Giành giải tại cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai là cơ hội lớn để phát triển nhưng chặng đường dài vẫn đang chờ phía trước, cần các bạn nỗ lực hơn".
 

Bắt đầu từ năm 2014,“Khởi nghiệp cùng Kawai” đã chính thức nhận được sự bảo trợ từ phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; dấu mốc quan trọng này không chỉ khẳng định mà còn nâng cao uy tín cũng như quy mô của cuộc thi. Sau 11 năm tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần tạo nên phong trào khởi nghiệp trong các trường đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo để xây dựng nên các đề án kinh doanh xuất sắc.

Còn tại Công ty đặt nón bảo hiểm in logo tại Thắng Lợi, những chiếc nón bảo hiểm được ra đời để nuôi dưỡng và chăm sóc tốt nhất cho bộ não và hệ thần kinh khỏi những chấn động do xui rủi. Chúng tôi luôn luôn đồng hành cùng bạn.

Châu Long