10:19 21/11/2018

Nhiều người vẫn luôn tự đặt câu hỏi rằng: “Liệu Goviet có thể trụ lại được bao lâu khi sức ép từ “ông lớn xe ôm- Grab” đang ngày càng áp đảo”. Hay: “Có phần trăm may mắn nào dành cho Goviet khi phải đối đầu với Grab tại Việt Nam không?”.

Để trả lời cho câu hỏi làm thế nào để xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả như vậy, “người đến sau- GoViet” đã dần phủ sóng khắp các ngõ ngách tại TP.HCM. Mang theo chiếc áo đỏ và chiếc nón bảo hiểm GoViet có in logo của công ty với tần suất ngày càng dày đặc hơn.

Xem thêm về mũ bảo hiểm quảng cáo.

non-mu-bao-hiem-thang-loi

Goviet đã lan tỏa thương hiệu của mình thành công trong một thời gian ngắn

“NƯỚC CỜ ” CHÍ MẠNG CỦA GOVIET KHIẾN GRAB PHẢI DÈ CHỪNG

Nếu như nói Goviet chỉ là cái tên mới nổi và chẳng to lớn đến độ để Grab phải để tâm, thì hẳn là chúng ta nên suy xét lại thực tế. Grab đã chiếm lĩnh được thị trường xe ôm tại Việt Nam khi thâu tóm toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á vào sáng ngày 26/3. Nhưng phải mất một thời gian rất dài Grab mới có thể làm được điều đó.

Trong khi, GoViet lấn sân sang thị trường Việt Nam từ đầu năm trở lại đây. Chỉ vỏn vẹn vài tháng ngắn ngủi đã gây được sức ảnh hưởng khá lớn của mình trên “thị trường xe ôm”. Vậy, làm thế nào để xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả như GoViet?

Minh chứng rõ ràng nhất chính là, trong buổi ra mắt GoViet tại Hà Nội vào chiều ngày 12/9 vừa qua. Lãnh đạo GoViet- Ông Nadiem Makarim cũng đã tiết lộ, trong vòng 6 tuần sau khi ra mắt GoViet ở TPHCM có đến hơn 1,5 triệu lượt tải ứng dụng. Thậm chí GoViet đã giành được 35% thị phần cho hoạt động liên quan đến dịch vụ gọi xe 2 bánh tại đây.

Một con số không hề nhỏ dành cho “đứa em đến sau” trong thời gian rất ngắn. Vậy điều gì đã khiến GoViet thành công đến thế? Họ đã xây dựng mô hình giá trị thương hiệu như thế nào?

go-viet

Buổi ra mắt GoViet 

GOVIET KHAI THÁC TRIỆT ĐỂ THẾ MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU TỪ “NGƯỜI ANH” ĐẾN TRƯỚC- GRAB

Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, Grab luôn được đánh giá là am hiểu thị trường và văn hóa người Việt. Thì giờ đây, GoViet đã phát triển thế mạnh ấy nhờ có công ty mẹ- Go-Jek xuất thân từ Indonesia (một quốc gia đến từ khu vực Đông Nam Á).

Go-Jek thể hiện sự thấu hiểu thị trường Việt Nam của mình một cách mạnh mẽ. Thông qua việc sẵn sàng để các công ty con tại thị trường địa phương tự quyết định tên gọi. Và cái tên GoViet đã ra đời và trở thành tên gọi thân thuộc với người Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, họ đã sử dụng các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Cũng như hỗ trợ cả tài xế của mình về mọi mặt. Những combo khuyến mãi hấp dẫn với “giá hủy diệt”, là một trong những chiến lược kéo thị phần về tay mình một cách hiệu quả nhất. Thông thường là các nón bảo hiểm quà tặng từ các thương hiệu mũ bảo hiểm nổi tiếng thế giới.

go-viet

Những combo "khủng" dành cho khách hàng là một chiến lược marketing đầy hiệu quả

Ngoài ra, Goviet đã thay đổi “điểm yếu” của Grab. Nếu như trước đây Grab chỉ cho khách hàng đặt được một chuyến xe trong một thời điểm nhất định. Thì giờ, khách hàng đã có thể đặt được nhiều chuyến GoViet cùng một lúc tại một thời điểm bất kì. Điều này không chỉ tăng được giá trị, mà còn giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc đặt xe.

SỰ KHÉO LÉO CỦA GOVIET TRONG CÁCH CHĂM SÓC NHÂN VIÊN VÀ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH

Đối với khách hàng, những chính sách trợ giá từ các gói cước 5.000 đồng, 1.000 đồng xuất hiện tại TP.HCM và Hà Nội. Điều này đã hỗ trợ cho rất nhiều người dân thuận tiện trong việc đi lại.

Hay việc các tài xế của GoViet sẽ không phải nộp chiết khấu trong vòng 6 tháng, và điểm thưởng tăng dần sau mỗi chuyến đi hoàn thành. Với chính sách này đã phần nào tạo được thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân tại khu vực.

Không chỉ vậy, Goviet còn luôn đề cao sự an toàn và tính mạng cho người tham gia giao thông. Bất kể là khách hàng hay nhân viên của mình. Họ luôn dành những sản phẩm nón bảo hiểm chất lượng nhất, được sản xuất từ các doanh nghiệp cung cấp nón bảo hiểm uy tín hiện nay. Nhằm trao tặng chất lượng an toàn đến với nhân viên và khách hàng của mình.

 

go-viet

Goviet đề cao sự an toàn của người tham gia giao thông

Và cũng chính nhờ việc mang lại giá trị đến cho tất mọi người, mà đâu đó những điểm vốn được xuất hiện bởi màu xanh của áo Grab mà nay đã được bao phủ ngày một nhiều hơn những màu áo đỏ, và những chiếc nón bảo hiểm in logo mang thương hiệu GoViet ở khắp các quận huyện tại TP.HCM và Hà Nội.

Điều đó không những là sự thành công vang dội, mà còn là bước ngoặt to lớn để GoViet có những bước tiến xa hơn và vững chắc hơn trong những chặng đường thử thách ở phía trước.

Được viết bởi Công Ty TNHH Đầu Tư Quảng Cáo Thắng Lợi.